Calendar

Diary Update

วาเลนไทน์ของเรา
15 Feb 2009 - Honeymoon @ Korea 3
14 Feb 2010 - Honeymoon @ Korea 2
13 Feb 2010 - Honeymoon @ Korea 1
31 October 2009 – เที่ยวสวนเสือ ศรีราชา
9 Sep 2009 – เลขเด่นในรอบพันปี
7 Sep 2009 – โดนชนท้าย
6 Sep 2009 – งานไทยเที่ยวไทย – จัดสวนที่บ้าน
4 Sep 2009 – วันเกิดณัฐ
2 May 2009 เตือนภัย มิจฉาชีพระบาดค่ะ
1 May 2009 มือสมัครเล่น
21 Mar 2009 - พาแม่อรเที่ยวฉะเชิงเทรา
15 Mar 2009 – กินข้าวแช่
พิธีฉลองมงคลสมรส ตอนจบ
พิธีฉลองมงคลสมรส ตอนที่ 1
พิธีมงคลสมรส ของส้มและพี่บอล
พิธีสู่ขอ และพิธีหมั้นของส้มกับพี่บอล
1 Mar 2009 – สุพรรณบุรี, อยุธยา
16-18 January บันทึกย้อนหลัง เที่ยวเมืองลอดช่อง 2
16-18 Jan 2009 บันทึกย้อนหลัง เที่ยวเมืองลอดช่อง 1
3 January 2009 ไปเที่ยวเกาะล้าน
1 October 2008 - เมื่อความรักเดินทางมาถึงจุดเริ่มต้นของ "ชีวิตคู่"
25 September 2008 - ควันหลงงานวันเกิด
Guidesom's Birthday
17 Aug 2008 – เจอสอง Super Pro งานแต่งงาน –LCD Series 6
16 Aug 2008 – การ์ด การ์ด การ์ด
15 Aug 2008 – My Kipling
12 Aug 2008 – วันแสดงความรักต่อแม่
11 Aug 2008 – พาแม่ไป Shopping – ไปเรือนเจ้าสาว
10 Aug 2008 – ถูกฉีดยา-ทำ Presentation งานแต่งงาน-ไป Sizzler
9 Aug 2008 – My Wedding Dress
8 Aug 2008 – Sukishi
5 Aug 2008 – ของฝากจากอเมริกา
4 Aug 2008 – สรุปรวม
27 Jul 2008 - ภาพงาน “วันสู่ขอ”
23 July 2008 – แม่บ้านมือใหม่กะ เมนูเกี๊ยวหมู กอดกุ้งยักษ์
22 July 2008 – ว่าด้วยเรื่องการนอน (หลังแต่งงาน)

Favourites Diary

น้องกล้วย
น้องตึ้ง
Jasper

กลับจากไนท์ซาฟารีเมื่อคืน ร่วมๆเที่ยงคืน แต่เช้านี้ตื่นกันเช้ามากๆ ลงมาทานข้าวเช้า วันนี้ส้มจะพาพี่บอลไปสวนนกจูล่ง ด้วยรถเมล์ และ MRT ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ส้มจะไปแหลล่งท่องเที่ยวด้วยรถสาธารณะนี่แหละ เพราะเวลาทำทัวร์เราก็จะมีรถบัส พานักท่องเที่ยวไปเนอะ

16 18 January บันทึกย้อนหลัง เที่ยวเมืองลอดช่อง 2

แรกๆก็กลัวเหมือนกันว่าจะมาทันหรือเปล่า แต่ sense ไกด์ของส้มยังทำงานได้ดีค่ะ ส้มพาพี่บอลมาชมโชว์ทัน ตั้งแต่โชว์แรกเลย (รายละเอียดส้มเขียนไว้ในตอนก่อนๆนี้ ที่เขียนเล่าเรื่องสิงคโปร์นะคะ งั้นวันนี้ส้มขอบาย) อากาศวันนี้ก็ดี คนก็น้อยมาก เป็นโชคดีของการมาท่องเที่ยว ช่วงที่ไม่ใช่น่าเทศกาลค่ะ เจอแต่อินเดียนนะคะ วันนี้

บางส่วนของการแสดงโชว์นก

หมดไปครึ่งวัน รีบนั่งรถเมล์ไปที่นัดพบ เดวิด แอนด์แฟมิลี่ จะพาไปกินกลางวันที่ China Town ชื่อร้าน "Yum Cha" อยู่ใจกลาง China Town เลย เหมือนจำได้ว่าที่ร้านนี้เคยมีรายการของไทย แวะมาชิม แล้วด้วย

มาถึงร้าน คนเยอะม๊ากกกก ต้องรอคิวประมาณ 20 คิวได้ ยืนรอล้นออกมาหน้าร้านเลยค่ะ ส้มนี่หิวจะแย่ ส่วนพี่บอลมีเพื่อนเล่นใหม่ คือ เบนจี้ ตัวน้อย คอยวนเวียนขออุ้มน้องตลอดเวลา

ทานกลางวันเสร็จ เดวิดพาพี่บอลกับส้ม มาส่งที่เม้าท์เฟเบอร์ เพื่อขึ้นกระเช้าข้ามไปเซ็นโตซา ถ้าต้องการขึ้นกระเช้า สามารถขึ้นได้ 2 ที่นะคะ ที่แรก คือ ที่นี่ อีกที่ คือ เวิลด์เทรด แต่ถ้าขึ้นที่นี่จะได้ นั่ง 2 สถานีค่ะ ตอนนี้มีโมโนเรลด้วย สามารถขึ้นได้ที่ ViVo เป็นห้างใหญ่มากๆ (ขากลับจะลองพาพี่บอลกลับทางนี้)

ข้ามไปถึงก็ไปเล่นของเล่น อภินันทนาการจากเดวิดเลย เป็นรถเลื่อนไหลลงเขาโดยที่เราจะต้องบังคับรถตามกฎจราจร ที่เค้าให้ไว้

สนุกมากค่ะ คอนเฟริม แต่ถ้ามากับทัวร์ก็จะไม่ได้ โปรแกรมนี้เพราะ Take Time มากเกินไปค่ะ รถจะเลื่อนลงจากเขา แล้วเราก็จะนั่งกระเช้ากลับขึ้นไปบนเขาเหมือนเดิมค่ะ เด็กๆเล่นได้นะคะ ปลอดภัยค่ะ

จากนั้นมาต่อด้วยพิพิธภัรฑ์หุ่นขี้ผึ้งค่ะ เป็นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่การค้นพบเกาะ ชนชาติ เรื่อยมาถึงการประกาศอิสรภาพของประเทศสิงคโปร์ค่ะ อย่างที่บอกนะคะ มาเที่ยวช่วงไม่ใช่เทศกาลนี่ดีมากเลย ทำให้เราได้แวะเต็มที่เลยค่ะ

จากนั้นก็มารอชม "Song of the Sea" ซึ่งเป็นโชว์ที่โด่ดเด่นของที่นี่มากๆ อลังการด้วยการแสดง แสง สี เสียงค่ะ พี่บอลนี่ถึงกับเคลิ้มไปเลย บอกส้มว่า คราวหน้าเราเอากล้องถ่ายวีดีโอมาด้วยนะ ส้มเลยบอกว่า เราออกไปซื้อ VCD ข้างหน้า ง่ายกว่าเยอะ

จบการแสดง คนล้นหลามมหาศาลพากันทยอยออกมา ส้มพาพี่บอลขึ้นโมโนเรลไป ViVo ตามแพลน แล้วก็ได้เดินชอปปิ้งที่ Cros อีกหน่อย สอยรองเท้ามาได้ 2 คู่ รีบกลับมาที่โรงแรม เดวิดแอนด์แฟมิลี่ มารอพาไปกินข้าวมื้อดึก (4 ทุ่มแล้วอ่ะ)

เดวิดพาไปกินที่ซีฟู้ด อาหารอร่อยมากๆ ค่ะ (ภาพมืดมาก เลยไม่ได้เอามาลงให้น้ำลายไหล) กินเสร็จ ไปเดินย่อยต่อที่ China Town เพราะเดวิดอยากได้ส้มจิ๋ว (ช่วงนี้ใกล้ตรุษจีนแล้ว) ที่บ้านเราฮิตมานาน แต่ที่นี่เพิ่งฮิตค่ะ แต่หาซื้อไม่ได้ ได้ฟรีมองต์มาแทน

วันนี้ใช้เวลาคุ้มมากๆ ออกจากโรงแรมตั้งแต่ 8 โมง กลับมาเกือบๆ ตีหนึ่งแล้ว ทั้งอิ่มทั้งสนุกมากๆค่ะ

<< 16-18 January บันทึกย้อนหลังเมืองลดช่อง 216-18 January 2009 บันทึกย้อนหลัง เที่ยวเมืองลอดช่อง 3 >>

Posted on Thu 6 Aug 2009 8:03

The best template from http://www.oblog.cn